ಐತಿಹಾಸಿಕ ಮೂಲಗಳನ್ನು ಅರ್ಥಮಾಡಿಕೊಳ್ಳುವುದು: ಪ್ರಾಥಮಿಕ ಮತ್ತು ದ್ವಿತೀಯ ಮೂಲಗಳು

ಈಜಿಪ್ಟಿನ ಚಿತ್ರಲಿಪಿ
Image wikipedia

ಐತಿಹಾಸಿಕ ಮೂಲಗಳಲ್ಲಿ ಎರಡು ಮುಖ್ಯ ವಿಧಗಳಿವೆ: ಪ್ರಾಥಮಿಕ ಮತ್ತು ದ್ವಿತೀಯ.

ಪ್ರಾಥಮಿಕ ಮೂಲವು ಭೂತಕಾಲಕ್ಕೆ ಹೆಬ್ಬಾಗಿಲು, ಏಕೆಂದರೆ ಅದು ಸೂಚಿಸುವ ಸಮಯದಿಂದ ನೇರವಾಗಿ ಬರುವ ವಸ್ತು ಅಥವಾ ದಾಖಲೆಯಾಗಿದೆ. ಪ್ರಾಥಮಿಕ ಮೂಲಗಳು ಸರ್ಕಾರಿ ದಾಖಲೆಗಳು, ರೆಸ್ಟೋರೆಂಟ್ ಗಳ ಮೆನುಗಳು, ಡೈರಿಗಳು, ಪತ್ರಗಳು, ಸಂಗೀತ ವಾದ್ಯಗಳು, ಛಾಯಾಚಿತ್ರಗಳು, ಜೀವನದಿಂದ ಬಿಡಿಸಿದ ಭಾವಚಿತ್ರಗಳು, ಹಾಡುಗಳು ಮತ್ತು ಇತ್ಯಾದಿಗಳಾಗಿರಬಹುದು. ಇತಿಹಾಸಕಾರನು ಪ್ರಾಚೀನ ಈಜಿಪ್ಟನ್ನು ನೋಡುತ್ತಿದ್ದರೆ, ಫರೋಹನ ಪ್ರತಿಮೆಯು ಆ ಕಾಲದ ಪ್ರಾಥಮಿಕ ಮೂಲವಾಗಿದೆ, ಹಾಗೆಯೇ ಫರೋಹನ ಆಳ್ವಿಕೆಯ ಬಗ್ಗೆ ಹೇಳುವ ಚಿತ್ರಲಿಪಿಗಳು. ಪ್ರಾಥಮಿಕ ಮೂಲಗಳು, ನಾವು ಅವುಗಳನ್ನು ಹೊಂದಿರುವಾಗ, ಇತರ ಮೂಲಗಳಿಗಿಂತ ಹೆಚ್ಚು ಮೌಲ್ಯಯುತವೆಂದು ಪರಿಗಣಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ ಏಕೆಂದರೆ ಅವು ಅಧ್ಯಯನ ಮಾಡಲಾಗುತ್ತಿರುವ ಘಟನೆಗಳಿಗೆ ನಾವು ಪಡೆಯಬಹುದಾದಷ್ಟು ಸಮಯಕ್ಕೆ ಹತ್ತಿರದಲ್ಲಿರುತ್ತವೆ.

ದ್ವಿತೀಯ ಮೂಲವೆಂದರೆ ವಾಸ್ತವಾಂಶದ ನಂತರ ಬರೆದ ಅಥವಾ ರಚಿಸಲಾದ ಒಂದು ಮೂಲವಾಗಿದೆ. ಅಂದರೆ ಘಟನೆಗಳು ಸಂಭವಿಸಿದ ನಂತರ ದ್ವಿತೀಯ ಮೂಲಗಳನ್ನು ರಚಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ, ಉದಾಹರಣೆಗೆ ಇತಿಹಾಸಕಾರರು ಬರೆದ ಪುಸ್ತಕಗಳು ಅಥವಾ ಲೇಖನಗಳು. ಪ್ರಾಥಮಿಕ ಮೂಲಗಳ ಆಧಾರದ ಮೇಲೆ ಭೂತಕಾಲವನ್ನು ಅರ್ಥಮಾಡಿಕೊಳ್ಳಲು ಮತ್ತು ಅರ್ಥಮಾಡಿಕೊಳ್ಳಲು ಈ ಮೂಲಗಳು ನಮಗೆ ಸಹಾಯ ಮಾಡುತ್ತವೆ.

ಈಜಿಪ್ಟಿನ ಫೇರೋನ ಇಪ್ಪತ್ತನೇ ಶತಮಾನದ ಜೀವನಚರಿತ್ರೆ ದ್ವಿತೀಯ ಮೂಲವಾಗಿದೆ, ಹಾಗೆಯೇ ಎರಡನೇ ಮಹಾಯುದ್ಧದ (1960–1939) ಯುದ್ಧ ಸ್ಥಳಗಳನ್ನು ಗುರುತಿಸಲು 1945 ರ ದಶಕದಲ್ಲಿ ರಚಿಸಲಾದ ನಕ್ಷೆ ಮತ್ತು ಮಿಂಗ್ (1368–1644) ನ ಕಲಾತ್ಮಕ ಸಾಧನೆಗಳ ಬಗ್ಗೆ ವಸ್ತುಸಂಗ್ರಹಾಲಯದ ಮೇಲ್ವಿಚಾರಕನ ಬ್ಲಾಗ್ ಪೋಸ್ಟ್. ಈ ರೀತಿಯ ವಿದ್ವಾಂಸ ಮೂಲಗಳು ಐತಿಹಾಸಿಕ ಜ್ಞಾನದ ವಿಕಸನಕ್ಕೆ ನಿರ್ಣಾಯಕವಾಗಿವೆ ಮತ್ತು ಅನೇಕವೇಳೆ ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿಗಳು ಹಿಂದಿನ ಘಟನೆಗಳ ತಿಳುವಳಿಕೆಯನ್ನು ರೂಪಿಸಲು ಪ್ರಾರಂಭಿಸುವ ಸ್ಥಳವಾಗಿದೆ. ದ್ವಿತೀಯ ಮೂಲಗಳು ಸಂದರ್ಭವನ್ನು ಹೊಂದಿಸಲು ಮತ್ತು ಅದೇ ಯುಗದ ಇತರರೊಂದಿಗೆ ಸಂಬಂಧದಲ್ಲಿ ವಿಷಯವನ್ನು ಇರಿಸಲು ಉಪಯುಕ್ತವಾಗಿವೆ. ಇವು ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿಗಳಿಗೆ ಪ್ರಾಥಮಿಕ ಮೂಲಗಳ ಆಧಾರದ ಮೇಲೆ ಪಾಂಡಿತ್ಯಪೂರ್ಣ ಸಂಶೋಧನೆಗೆ ಅವರು ಅವಕಾಶವನ್ನು ಒದಗಿಸುತ್ತಾರೆ. ಉತ್ತಮ ಸಂಶೋಧನೆಗೆ ಎರಡೂ ರೀತಿಯ ಮೂಲಗಳು ಮತ್ತು ಜೊತೆಗೆ  ಇತಿಹಾಸಶಾಸ್ತ್ರಕ್ಕೆ ಸ್ವಲ್ಪ ಗಮನ ಬೇಕಾಗುತ್ತದೆ, ಇದು ಇತರ ಇತಿಹಾಸಕಾರರು ಈಗಾಗಲೇ ಗತಕಾಲದ ಬಗ್ಗೆ ಹೇಗೆ ವ್ಯಾಖ್ಯಾನಿಸಿದ್ದಾರೆ ಮತ್ತು ಬರೆದಿದ್ದಾರೆ ಎಂಬುದರ ಅಧ್ಯಯನವಾಗಿದೆ.

ಎಲ್ಲಾ ಪ್ರಾಥಮಿಕ ಮೂಲಗಳು ಸಮಾನವಾಗಿಲ್ಲ. ಇತಿಹಾಸವು ತಾಂತ್ರಿಕವಾಗಿ ಬರವಣಿಗೆಯ ಆಗಮನದೊಂದಿಗೆ ಪ್ರಾರಂಭವಾಗುತ್ತದೆ, ಮಾನವರು ಉದ್ದೇಶಪೂರ್ವಕವಾಗಿ ದಾಖಲೆಗಳನ್ನು ಮಾಡಲು ಪ್ರಾರಂಭಿಸಿದಾಗ ಮತ್ತು ಅದರ ನಂತರ, ಭೂತಕಾಲವನ್ನು ಸಂರಕ್ಷಿಸುವುದು ಒಂದು ಉಪಯುಕ್ತ ಪ್ರಯತ್ನ ಎಂಬ ಕಲ್ಪನೆಯನ್ನು ಅಭಿವೃದ್ಧಿಪಡಿಸಲು ಪ್ರಾರಂಭಿಸಿದರು. ಇದರರ್ಥ ಸಾಕ್ಷರತಾಪೂರ್ವ ಸಮಾಜಗಳ ಮೌಖಿಕ ಇತಿಹಾಸಗಳಲ್ಲಿ ಅಥವಾ ಪ್ರಾಗೈತಿಹಾಸಿಕ ಗುಹಾ ವರ್ಣಚಿತ್ರಗಳು ಮತ್ತು ಪುರಾತತ್ವ ಕಲಾಕೃತಿಗಳಲ್ಲಿ ಮೌಲ್ಯಯುತವಾದ ಯಾವುದೂ ಕಂಡುಬಂದಿಲ್ಲ ಎಂದು ಹೇಳಲಾಗುವುದಿಲ್ಲ. ಆದಾಗ್ಯೂ, ಇತಿಹಾಸಕಾರರಿಗೆ, ಲಿಖಿತ ಪದವು ಗತಕಾಲದ ನಿರೂಪಣೆಗಳನ್ನು ನಿರ್ಮಿಸಲು ಹೆಚ್ಚು ನಿಖರವಾದ ಪುರಾವೆಯಾಗಿದೆ.

ಉದಾಹರಣೆಗೆ, ಆಧುನಿಕ ನಿಯತಕಾಲಿಕವನ್ನು ಕಲ್ಪಿಸಿಕೊಳ್ಳಿ, ಮುಂಭಾಗದಲ್ಲಿ ರಾಕ್ ಅಥವಾ ಪಾಪ್ ತಾರೆಯನ್ನು ಹೊಂದಿದ್ದು, ರೋಮಾಂಚಕ ಅಥವಾ ಪ್ರಚೋದನಕಾರಿ ಶೈಲಿಯಲ್ಲಿ ಪ್ರದರ್ಶನಕ್ಕಾಗಿ ಉಡುಪನ್ನು ಧರಿಸಿದ್ದಾರೆ. ಇಂದಿನಿಂದ ಐದು ನೂರು ವರ್ಷಗಳ ನಂತರ ಅಸ್ತಿತ್ವದಲ್ಲಿ ಉಳಿದಿರುವ ಏಕೈಕ ಪುರಾವೆ ಅದಾಗಿದ್ದರೆ, ಇತಿಹಾಸಕಾರರು ನಮ್ಮ ಯುಗವನ್ನು ಹೇಗೆ ವ್ಯಾಖ್ಯಾನಿಸುತ್ತಾರೆ? ಸಂದರ್ಭದ ಅರಿವಿಲ್ಲದೆ ಗತಕಾಲದ ವ್ಯಾಖ್ಯಾನವು ಬಹಳ ಕಷ್ಟ. ಕಲಾಕೃತಿಗಳನ್ನು ಅಧ್ಯಯನ ಮಾಡುವುದು ಖಂಡಿತವಾಗಿಯೂ ಉಪಯುಕ್ತವಾಗಿದೆ, ಆದರೆ ಪಠ್ಯವು ನಮಗೆ ಹೆಚ್ಚಿನ ಸ್ಪಷ್ಟತೆಯನ್ನು ನೀಡುತ್ತದೆ. ಪಠ್ಯ ಮೂಲಗಳನ್ನು ಸಹ ವಿಮರ್ಶಾತ್ಮಕ ದೃಷ್ಟಿಕೋನದಿಂದ ಎದುರಿಸಬೇಕು. “ನಕಲಿ ಸುದ್ದಿ” ಪ್ರಯಾಣಿಸುವ ವೇಗವು ಅಭೂತಪೂರ್ವವಾಗಿದೆ. ನಾವು ಯಾವುದೇ ಮೂಲದ ಸಂಪೂರ್ಣ ಸಂದರ್ಭವನ್ನು ತನಿಖೆ ಮಾಡಬೇಕು ಮತ್ತು ದೃಢೀಕರಣವನ್ನು ಹುಡುಕಬೇಕು.

ಲಿಖಿತ ದಾಖಲೆಗಳು ಇತಿಹಾಸಕಾರರಿಗೆ ವಿಶೇಷವಾಗಿ ಮುಖ್ಯವಾಗಿದೆ ಏಕೆಂದರೆ ಅವು ಮೌಖಿಕ ಕಥೆಗಳು ಅಥವಾ ಕಲಾಕೃತಿಗಳಂತಹ ಇತರ ಮೂಲಗಳಿಗೆ ಹೋಲಿಸಿದರೆ ಸ್ಪಷ್ಟ ಪುರಾವೆಗಳನ್ನು ಒದಗಿಸುತ್ತವೆ. ಕಲಾಕೃತಿಗಳ ಅಧ್ಯಯನವು ಆಸಕ್ತಿದಾಯಕವಾಗಿದ್ದರೂ, ಲಿಖಿತ ಪಠ್ಯವು ಐತಿಹಾಸಿಕ ಘಟನೆಗಳ ಬಗ್ಗೆ ಉತ್ತಮ ತಿಳುವಳಿಕೆಯನ್ನು ನೀಡುತ್ತದೆ. ಆದಾಗ್ಯೂ, ಲಿಖಿತ ಮೂಲಗಳನ್ನು ಸಹ ಎಚ್ಚರಿಕೆಯಿಂದ ಪರಿಶೀಲಿಸಬೇಕಾಗಿದೆ. ಇತ್ತೀಚಿನ ದಿನಗಳಲ್ಲಿ, ಅಲ್ಲಿ ಸಾಕು ಬೇಕಾಗುವಷ್ಟು ಮಾಹಿತಿ ಇದೆ, ಮತ್ತು ಅದರಲ್ಲಿ ಎಲ್ಲವು ಸತ್ಯ ಅಥವಾ ನಿಖರ ಎಂದು ಹೇಳಲಾಗದು. ಆದ್ದರಿಂದ, ಮೂಲವನ್ನು ತನಿಖೆ ಮಾಡುವುದು ಮತ್ತು ಅದನ್ನು ಬೆಂಬಲಿಸಲು ಇತರ ಪುರಾವೆಗಳನ್ನು ಹುಡುಕುವುದು ಮುಖ್ಯ.

ಪ್ರಾಥಮಿಕ ಮೂಲಗಳನ್ನು ವ್ಯಾಖ್ಯಾನಿಸಲು ಅಗತ್ಯವಾದ ಕೌಶಲ್ಯಗಳನ್ನು ಅಭಿವೃದ್ಧಿಪಡಿಸಲು ಸಮಯ ತೆಗೆದುಕೊಳ್ಳುತ್ತದೆ. ಉದಾಹರಣೆಗೆ, ಕವಿತೆಯನ್ನು ಓದುವ ಕ್ರಿಯೆಯನ್ನು ಪರಿಗಣಿಸಿ. ನೀವು ಕವಿತೆಯ ಮೇಲ್ಮೈಯನ್ನು, ಪ್ರಸ್ತುತಪಡಿಸಿದ ಪದಗಳ ಅಕ್ಷರಶಃ ಅರ್ಥವನ್ನು ಓದಬಹುದು. ಆದರೆ ಅದು ಕವಿ ತಿಳಿಸಲು ಉದ್ದೇಶಿಸಿರುವ ನಿಜವಾದ ಅರ್ಥವನ್ನು ವಿರಳವಾಗಿ ಪ್ರತಿಬಿಂಬಿಸುತ್ತದೆ. ನೀವು ಸೂಕ್ಷ್ಮತೆಗಳು, ಗುಪ್ತ ಅರ್ಥಗಳು ಅಥವಾ ಪುನರಾವರ್ತಿತ ರೂಪಕಗಳನ್ನು ಸಹ ಹುಡುಕಬೇಕು. ನಾವು ಪ್ರಾಥಮಿಕ ಮೂಲವನ್ನು ಇದೇ ರೀತಿಯಲ್ಲಿ ಸಂಪರ್ಕಿಸುತ್ತೇವೆ.

ಮೂಲಗಳನ್ನು ವ್ಯಾಖ್ಯಾನಿಸಲು, ನಾವು ನಾಲ್ಕು ಪ್ರಮುಖ ವಿಷಯಗಳನ್ನು ಪರಿಗಣಿಸಬೇಕಾಗಿದೆ: ಲೇಖಕ, ಪ್ರೇಕ್ಷಕರು, ಉದ್ದೇಶ ಮತ್ತು ಸಂದರ್ಭ. ನಾವು ಈ ರೀತಿಯ ಪ್ರಶ್ನೆಗಳನ್ನು ಕೇಳಬಹುದು: ಇದು ಯಾವ ರೀತಿಯ ಮೂಲವಾಗಿದೆ? ಅದನ್ನು ಯಾರು ಮತ್ತು ಏಕೆ ರಚಿಸಿದರು? ಲೇಖಕರು ಘಟನೆಗಳ ಭಾಗವಾಗಿದ್ದಾರೆಯೇ ಅಥವಾ ಮಾಹಿತಿಯನ್ನು ಕೇವಲ ದಾಖಲಿಸಿದ್ದಾರೆಯೇ? ಲೇಖಕನು ವಿಶ್ವಾಸಾರ್ಹನೇ? ಇತಿಹಾಸದಲ್ಲಿ ಆ ಸಮಯದಲ್ಲಿ ಏನಾಗುತ್ತಿತ್ತು? ನಾವು ಅಧ್ಯಯನ ಮಾಡುತ್ತಿರುವ ಘಟನೆಗಳಿಗೆ ಮೂಲವು ಹೇಗೆ ಸಂಬಂಧಿಸಿದೆ? ಈ ಪ್ರಶ್ನೆಗಳಿಗೆ ಉತ್ತರಿಸುವ ಮೂಲಕ, ನಾವು ಆಕರದ ಮೌಲ್ಯ ಮತ್ತು ಅರ್ಥವನ್ನು ಚೆನ್ನಾಗಿ ಅರ್ಥಮಾಡಿಕೊಳ್ಳಬಹುದು.

ನೆನಪಿಡಿ, ಎಲ್ಲಾ ಮೂಲಗಳು ಮೌಲ್ಯಯುತವಾಗಿರಬಹುದು, ಆದರೆ ಇತಿಹಾಸದ ಸ್ಪಷ್ಟ ಚಿತ್ರವನ್ನು ಪಡೆಯಲು ಈ ಅಂಶಗಳ ಆಧಾರದ ಮೇಲೆ ಅವುಗಳನ್ನು ಮೌಲ್ಯಮಾಪನ ಮಾಡುವುದು ಮುಖ್ಯ.

ಆನ್ ಲೈನ್ ಜಗತ್ತಿನಲ್ಲಿ ವಿಶ್ವಾಸಾರ್ಹ ಮೂಲಗಳನ್ನು ಹುಡುಕುವುದು

ಇಂದಿನ ಡಿಜಿಟಲ್ ಜಗತ್ತಿನಲ್ಲಿ, ಮಾಹಿತಿಯನ್ನು ಹುಡುಕಲು ಅಂತರ್ಜಾಲವನ್ನು ಬಳಸುವುದು ಅನೇಕ ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿಗಳಿಗೆ ಅನುಕೂಲಕರವಾಗಿದೆ. ಆದರೆ ನೀವು ಆನ್ ಲೈನ್ ನಲ್ಲಿ ಕಂಡುಕೊಳ್ಳುವ ಎಲ್ಲಾ ಮಾಹಿತಿಯು ವಿಶ್ವಾಸಾರ್ಹವಲ್ಲ ಎಂಬುದನ್ನು ನೆನಪಿಟ್ಟುಕೊಳ್ಳುವುದು ಮುಖ್ಯ. ಗತಕಾಲವನ್ನು ಅಧ್ಯಯನ ಮಾಡುವ ಇತಿಹಾಸಕಾರರು, ಆನ್ ಲೈನ್ ನಲ್ಲಿ ಮೂಲಗಳನ್ನು ನೋಡಿದಾಗ ಜಾಗರೂಕರಾಗಿರಬೇಕು. ನೋಡುತ್ತಿರುವ , ಒಂದು ಮೂಲವು ಉತ್ತಮವಾಗಿದೆಯೇ ಅಥವಾ ಇಲ್ಲವೇ ಎಂದು ನಾವು ಹೇಗೆ ತಿಳಿಯಬಹುದು? ಸರಿ, ನಾವು ಹುಡುಕಬಹುದಾದ ಕೆಲವು ಸುಳಿವುಗಳಿವೆ.

ಉದಾಹರಣೆಗೆ, ನೀವು Google ನಲ್ಲಿ ಹುಡುಕಾಟ ನಡೆಸುತ್ತಿದ್ದರೆ, ನೀವು Google ಸ್ಕಾಲರ್ (Google Scholar) ನಂತಹ ವಿಶೇಷ ಹುಡುಕಾಟ ಎಂಜಿನ್ ಗಳನ್ನು ಬಳಸದ ಹೊರತು ಅಥವಾ ನಿರ್ದಿಷ್ಟ ನುಡಿಗಟ್ಟುಗಳನ್ನು ಬಳಸದ ಹೊರತು, ಮೊದಲ ಪುಟಗಳು ಸಾಮಾನ್ಯವಾಗಿ ಅತ್ಯಂತ ವಿಶ್ವಾಸಾರ್ಹ ಮಾಹಿತಿಯನ್ನು ಹೊಂದಿರುವುದಿಲ್ಲ. ನಿಮ್ಮ ಸಂಶೋಧನೆಯನ್ನು ಪ್ರಾರಂಭಿಸಲು ಆನ್ ಲೈನ್ ವಿಶ್ವಕೋಶಗಳು (Online encyclopedias) ಉತ್ತಮ ಸ್ಥಳವಾಗಬಹುದು, ಆದರೆ ಗಂಭೀರ ಅಧ್ಯಯನಕ್ಕೆ ಅವು ಸಾಕಾಗುವುದಿಲ್ಲ.

ನಿಮ್ಮ ಕೆಲಸದ ಗುಣಮಟ್ಟವು ನೀವು ಬಳಸುವ ಮೂಲಗಳ ಗುಣಮಟ್ಟವನ್ನು ಅವಲಂಬಿಸಿರುತ್ತದೆ.

ನಿಮ್ಮ ಕೆಲಸದ ಗುಣಮಟ್ಟವು ನೀವು ಬಳಸುವ ಮೂಲಗಳ ಗುಣಮಟ್ಟವನ್ನು ಅವಲಂಬಿಸಿರುತ್ತದೆ. ನೀವು ಶಾಲಾ ಪತ್ರಿಕೆಯನ್ನು ಬರೆಯುತ್ತಿರಲಿ, ಆನ್ ಲೈನ್ ನಲ್ಲಿ ವಿಷಯವನ್ನು ಚರ್ಚಿಸುತ್ತಿರಲಿ ಅಥವಾ ಸೃಜನಶೀಲರಾಗಿರಲಿ, ಉತ್ತಮ ಮೂಲಗಳನ್ನು ಬಳಸುವುದು ನಿಮ್ಮ ಕೆಲಸವನ್ನು ಬಲಪಡಿಸುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ಹೆಚ್ಚು ಮನವರಿಕೆ ಮಾಡುತ್ತದೆ. ವಿಕಿಪೀಡಿಯ ಮತ್ತು Encyclopedia.com ನಂತಹ ವೆಬ್ಸೈಟ್ಗಳು ನಿಮಗೆ ವಿಷಯದ ತ್ವರಿತ ಅವಲೋಕನವನ್ನು ನೀಡುತ್ತವೆ, ಆದರೆ ಅವು ಗಂಭೀರ ಚಿಂತನೆ ಮತ್ತು ಉತ್ತಮ ಕೆಲಸಕ್ಕೆ ಸಾಕಷ್ಟು ವಿವರವಾದ ಮಾಹಿತಿಯನ್ನು ಒದಗಿಸುವುದಿಲ್ಲ. ಆದಾಗ್ಯೂ, ಹೊಸ ವಿಷಯಗಳನ್ನು ಪರಿಚಯಿಸಲು ಮತ್ತು ಉತ್ತಮ ಮೂಲಗಳಿಗಾಗಿ ನಿಮಗೆ ಆಲೋಚನೆಗಳನ್ನು ನೀಡಲು ಅವು ಸಹಾಯಕವಾಗಬಹುದು. ನೀವು ಬಳಸಬಹುದಾದ ಹೆಚ್ಚು ವಿಶ್ವಾಸಾರ್ಹ ವಸ್ತುಗಳು ಅಥವಾ ಪುಸ್ತಕಗಳಿಗೆ ಲಿಂಕ್ ಗಳನ್ನು ಸಹ ಅವರು ಹೊಂದಿರಬಹುದು.

ನೀವು ಬಳಸುತ್ತಿರುವ ವೆಬ್ಸೈಟ್ ಅನ್ನು ಯಾರು ಮಾಡಿದ್ದಾರೆಂದು ತಿಳಿದುಕೊಳ್ಳುವುದು ಮುಖ್ಯ. ಇದನ್ನು ವಿಷಯದಲ್ಲಿ ಉತ್ತಮ ಜ್ಞಾನವನ್ನು ಹೊಂದಿರುವ ವ್ಯಕ್ತಿ, ವಸ್ತುಸಂಗ್ರಹಾಲಯ ಅಥವಾ ಸಂಶೋಧನಾ ಸಂಸ್ಥೆಯಿಂದ ತಯಾರಿಸಲಾಗಿದೆಯೇ? ಅದು ಇದ್ದಲ್ಲಿ, ಮಾಹಿತಿಯು ವಿಶ್ವಾಸಾರ್ಹವಾಗುವ ಸಾಧ್ಯತೆಯಿದೆ. ವೆಬ್ಸೈಟ್ ತನ್ನ ಮಾಹಿತಿಯನ್ನು ಎಲ್ಲಿಂದ ಪಡೆಯಿತು ಎಂದು ತೋರಿಸುತ್ತದೆಯೇ? ಆ ಮೂಲಗಳು ವಿಶ್ವಾಸಾರ್ಹವೇ? ಮಾಹಿತಿಯನ್ನು ಇತರ ಮೂಲಗಳೊಂದಿಗೆ ಹೋಲಿಸುವ ಮೂಲಕ ಮತ್ತು ಇನ್ನಿತರರು ಇದನ್ನು ಒಪ್ಪುತ್ತಾರೆಯೇ ಎಂದು ನೋಡುವ ಮೂಲಕ ನೀವು ಪರಿಶೀಲಿಸಬಹುದು. ನಿಮ್ಮ ಶಾಲಾ ಲೈಬ್ರರಿ ನೀವು ನಂಬಬಹುದಾದ ಶಿಫಾರಸು ಮಾಡಲಾದ ವೆಬ್ ಸೈಟ್ ಗಳ ಪಟ್ಟಿಯನ್ನು ಹೊಂದಿರಬಹುದು. ಮತ್ತು ನಿಮಗೆ ಖಚಿತವಿಲ್ಲದಿದ್ದರೆ, ನೀವು ಯಾವಾಗಲೂ ಗ್ರಂಥಪಾಲಕರನ್ನು ಸಹಾಯಕ್ಕಾಗಿ ಕೇಳಬಹುದು. ಆನ್ ಲೈನ್ ನಲ್ಲಿ ಉತ್ತಮ ಮೂಲಗಳನ್ನು ಹುಡುಕುವ ಬಗ್ಗೆ ಅವರಿಗೆ ಸಾಕಷ್ಟು ತಿಳಿದಿದೆ.

ವಿಶ್ವ ಇತಿಹಾಸದ ಬಗ್ಗೆ ಈ ಪಠ್ಯದಲ್ಲಿ, ನೀವು ಪ್ರಾಥಮಿಕ ಮೂಲಗಳನ್ನು ನೋಡುತ್ತೀರಿ, ಅವು ಗತಕಾಲದ ನೇರ ಖಾತೆಗಳಾಗಿವೆ. ಅವುಗಳನ್ನು ವೈಶಿಷ್ಟ್ಯ ಪೆಟ್ಟಿಗೆಗಳಲ್ಲಿ ಪ್ರತ್ಯೇಕವಾಗಿ ಗುರುತಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ. ನಾವು ಒಟ್ಟಿಗೆ ಕೆಲವು ಉದಾಹರಣೆಗಳ ಮೂಲಕ ಹೋಗುತ್ತೇವೆ, ಆದ್ದರಿಂದ ಮೂಲಗಳ ಬಗ್ಗೆ ಪ್ರಶ್ನೆಗಳನ್ನು ಹೇಗೆ ಕೇಳುವುದು ಮತ್ತು ಇತಿಹಾಸದಲ್ಲಿ ನಾವು ಬಳಸುವ ವಿವಿಧ ರೀತಿಯ ಮೂಲಗಳನ್ನು ಕಂಡುಹಿಡಿಯುವುದು ಹೇಗೆ ಎಂದು ನೀವು ಕಲಿಯಬಹುದು.

ಭೂತಕಾಲವನ್ನು ಅನ್ವೇಷಿಸುವುದು ಒಂದು ರೋಮಾಂಚನಕಾರಿ ಪ್ರಯಾಣ!

Source: World History, Volume 1: to 1500 – OpenStax

Spread the Knowledge

You may also like...

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *