ಇತಿಹಾಸ, ನಕ್ಷೆಗಳು ಮತ್ತು ಭೂಗೋಳಶಾಸ್ತ್ರದ ಅದ್ಭುತ ಜಗತ್ತು
ನಕ್ಷೆಗಳ ರಹಸ್ಯಗಳನ್ನು ಅನ್ವೇಷಿಸುವುದು
ನಾವು ವಿಶ್ವ ಇತಿಹಾಸವನ್ನು ಅಧ್ಯಯನ ಮಾಡಿದಾಗ, ನಕ್ಷೆಗಳು ಮತ್ತು ಭೌಗೋಳಿಕತೆಯ ಆಕರ್ಷಕ ಜಗತ್ತನ್ನು ಸಹ ನಾವು ಅನ್ವೇಷಿಸುತ್ತೇವೆ. ನಕ್ಷೆಗಳು ಜಗತ್ತಿನಲ್ಲಿ ಸ್ಥಳಗಳು ಒಂದಕ್ಕೊಂದು ಹೊಂದಿಕೊಂಡಂತೆ ಎಲ್ಲಿವೆ ಎಂಬುದನ್ನು ತೋರಿಸುವ ವಿಶೇಷ ಚಿತ್ರಗಳಂತೆ. ಆದರೆ ನಕ್ಷೆಗಳು ಹಿಂದಿನ ಕಾಲದಿಂದಲೂ ನಿಖರವಾಗಿರಲಿಲ್ಲ ಎಂದು ನಿಮಗೆ ತಿಳಿದಿದೆಯೇ? ವಾಸ್ತವವಾಗಿ, ಅದು ಯಾವಾಗಲು ಭಿನ್ನಾಭಿಪ್ರಾಯದ ಮೂಲವಾಗಿದೆ ಏಕೆಂದರೆ ನಕ್ಷೆಯಲ್ಲಿ ಜಗತ್ತನ್ನು ಹೇಗೆ ತೋರಿಸಬೇಕು ಎಂಬುದರ ಬಗ್ಗೆ ವಿಭಿನ್ನ ಜನರು ವಿಭಿನ್ನ ಆಲೋಚನೆಗಳನ್ನು ಹೊಂದಿದ್ದಾರೆ.
ಬಹಳ ಹಿಂದೆ, ನಾಗರಿಕತೆಗಳು ತಮ್ಮನ್ನು ತಾವು ಕೇಂದ್ರದಲ್ಲಿಟ್ಟುಕೊಂಡು ನಕ್ಷೆಗಳನ್ನು ಬಿಡಿಸುತ್ತಿದ್ದವು, ಇದರಿಂದಾಗಿ ತಮ್ಮ ತಮ್ಮ ದೇಶವು ನಿಜವಾಗಿಯೂ ಇದ್ದುದಕ್ಕಿಂತ ದೊಡ್ಡದಾಗಿ ಮತ್ತು ಹೆಚ್ಚು ಮುಖ್ಯವಾಗಿ ಕಾಣುವಂತೆ ಮಾಡುತ್ತಿತ್ತು. ಅವರು ಈ ಮೂಲಕ ತಮ್ಮ ಶಕ್ತಿ ಮತ್ತು ಪ್ರಭಾವವನ್ನು ತೋರಿಸಲು ಬಯಸುತ್ತಿದ್ದರು. ಅನ್ವೇಷಣಾ ಯುಗದಲ್ಲಿ (the Age of Exploration), ಅನ್ವೇಷಕರು ಹೊಸ ಭೂ ಪ್ರದೇಶವನ್ನು ಕಂಡುಹಿಡಿಯುತ್ತಿದ್ದಾಗ, ನಕ್ಷೆಗಳನ್ನು ಕೆಲವು ದೇಶಗಳಿಗೆ ಅನುಕೂಲಕರವಾದ ರೀತಿಯಲ್ಲಿ ಚಿತ್ರಿಸಲಾಗುತ್ತಿತ್ತು. ಇದು ಕೆಲವೊಮ್ಮೆ ಯಾವ ಪ್ರದೇಶಗಳ ಮಾಲೀಕತ್ವವನ್ನು ಯಾರು ಹೊಂದಿದ್ದಾರೆ ಎಂಬುದರ ಕುರಿತು ಸಂಘರ್ಷಗಳಿಗೆ ಕಾರಣವಾಯಿತು.
ಭೂಮಿಯನ್ನು ವಿಭಜಿಸಲು ಮತ್ತು ನಿಯಂತ್ರಿಸಲು ನಕ್ಷೆಗಳನ್ನು ಸಹ ಬಳಸಲಾಗಿದೆ. ಹಿಂದೆ, ಪ್ರಬಲ ನಾಯಕರು ಮತ್ತು ಆಡಳಿತಗಾರರು ಈಗಾಗಲೇ ಅಲ್ಲಿ ವಾಸಿಸುತ್ತಿದ್ದ ಜನರನ್ನು ಪರಿಗಣಿಸದೆ ಹೊಸ ಪ್ರದೇಶಗಳನ್ನು ತಮ್ಮೊಳಗೆ ವಿಭಜಿಸಿಕೊಳ್ಳುತ್ತಿದ್ದರು. ಪೋಪ್ ಹೊಸದಾಗಿ ಕಂಡುಹಿಡಿದ ಭೂಮಿಯನ್ನು ಸ್ಪೇನ್ (Spain ) ಮತ್ತು ಪೋರ್ಚುಗಲ್ (Portugal) ನಡುವೆ ವಿಂಗಡಿಸಿದ್ದೂ ಸಹ ಇದಕ್ಕೆ ಒಂದು ಉದಾಹರಣೆಯಾಗಿದೆ. ಅದು ಒಂದು ಕಾಗದದ ತುಂಡಿನ ಮೇಲೆ ಸಾಲುಗಳನ್ನು ಬಿಡಿಸಿ, “ಈ ಭಾಗವು ನಿಮಗೆ ಸೇರಿದೆ, ಮತ್ತು ಆ ಭಾಗವು ನನಗೆ ಸೇರಿದೆ” ಎಂದು ಹೇಳುವಂತಿತ್ತು.
ಆದರೆ ಇಲ್ಲಿ ವಿಷಯವಿದೆ: ನಕ್ಷೆಗಳು ವಸ್ತುಗಳು ಎಲ್ಲಿವೆ ಎಂಬುದನ್ನು ತೋರಿಸುವ ಬಗ್ಗೆ ಮಾತ್ರವಲ್ಲ. ಅವು ಶಕ್ತಿ ಮತ್ತು ಪ್ರಭಾವದ ಮೂಲವೂ ಆಗಿರಬಹುದು. ಅವರು ಜಗತ್ತು ಮತ್ತು ಅದರಲ್ಲಿ ವಾಸಿಸುವ ಜನರ ಬಗ್ಗೆ ನಮ್ಮ ತಿಳುವಳಿಕೆಯನ್ನು ರೂಪಿಸಬಹುದು. ಅದಕ್ಕಾಗಿಯೇ ವಿಭಿನ್ನ ಪ್ರದೇಶದ ಜನರ ವಿಭಿನ್ನ ದೃಷ್ಟಿಕೋನಗಳ ಬಗ್ಗೆ ತಿಳಿದಿರುವುದು ಮತ್ತು ನಕ್ಷೆಗಳಲ್ಲಿ ನಾವು ಏನನ್ನು ನೋಡುತ್ತೇವೆ ಎಂದು ಪ್ರಶ್ನಿಸುವುದು ಬಹಳ ಮುಖ್ಯ.
ನಕ್ಷೆಗಳ ಬಗ್ಗೆ ಮತ್ತೊಂದು ಆಸಕ್ತಿದಾಯಕ ವಿಷಯವೆಂದರೆ ಅವು ಸ್ವಲ್ಪ ಅನಿಶ್ಚತೆಯಿಂದ ಕೂಡಿರುವುದು. ಕೆಲವು ಪ್ರದೇಶಗಳನ್ನು ಒಂದಕ್ಕಿಂತ ಹೆಚ್ಚು ದೇಶಗಳು ತಮಗೆ ಸೇರಿದ್ದೆಂದು ಪ್ರತಿಪಾದಿಸುತ್ತವೆ. ಉದಾಹರಣೆಗೆ, ಕ್ರಿಮಿಯಾ ಪ್ರದೇಶವನ್ನು ರಷ್ಯಾ ಮತ್ತು ಉಕ್ರೇನ್ ಎರಡೂ ತಮ್ಮದು ಎಂದು ಹೇಳುಕೊಳ್ಳುತ್ತವೆ. ತದನಂತರ ತೈವಾನ್ ಇದೆ, ಅದು ಸ್ವಾತಂತ್ರ್ಯವನ್ನು ಪ್ರತಿಪಾದಿಸುತ್ತದೆ, ಆದರೆ ಚೀನಾ ಅದು ತಮ್ಮ ದೇಶದ ಭಾಗವೆಂದು ಭಾವಿಸುತ್ತದೆ. ಈ ಭಿನ್ನಾಭಿಪ್ರಾಯಗಳು ಪ್ರತಿಯೊಬ್ಬರೂ ಒಪ್ಪುವ ರೀತಿಯಲ್ಲಿ ನಿಖರವಾದ ಭೌಗೋಳಿಕತೆಯನ್ನು ಪ್ರಸ್ತುತಪಡಿಸುವುದು ಸವಾಲಾಗಬಹುದು.
ಈ ಪಠ್ಯದಲ್ಲಿ ಮಾನವ ಕಥೆಯನ್ನು ಅನ್ವೇಷಿಸುವಾಗ, ನಾವು ನಕ್ಷೆಗಳು ಮತ್ತು ಭೌಗೋಳಿಕತೆಯ ಬಗ್ಗೆ ಇನ್ನಷ್ಟು ಕಲಿಯುತ್ತೇವೆ. ನಕ್ಷೆಗಳು ಇತಿಹಾಸದ ಬಗ್ಗೆ ನಮ್ಮ ತಿಳುವಳಿಕೆಯನ್ನು ಹೇಗೆ ರೂಪಿಸಬಹುದು ಮತ್ತು ಅವು ಕೆಲವೊಮ್ಮೆ ಪ್ರಬಲ ಶಕ್ತಿಗಳಿಂದ ಹೇಗೆ ಪ್ರಭಾವಿತವಾಗಬಹುದು ಎಂಬುದನ್ನು ನಾವು ನೋಡುತ್ತೇವೆ. ನಮ್ಮ ಜಗತ್ತಿನಲ್ಲಿ ಅಸ್ತಿತ್ವದಲ್ಲಿರುವ ವೈವಿಧ್ಯಮಯ ದೃಷ್ಟಿಕೋನಗಳನ್ನು ಪ್ರಶಂಸಿಸಲು ನಾವು ಕಲಿಯುತ್ತೇವೆ ಮತ್ತು ಭೂಗೋಳಶಾಸ್ತ್ರವು ಕೇವಲ ನಕ್ಷೆಯ ಮೇಲಿನ ಸಾಲುಗಳ ಬಗ್ಗೆ ಅಲ್ಲ – ಇದು ಜನರನ್ನು ಮತ್ತು ನಮ್ಮೆಲ್ಲರನ್ನೂ ಸಂಪರ್ಕಿಸುವ ಕಥೆಗಳ ಬಗ್ಗೆ ಎಂದು ಅರ್ಥಮಾಡಿಕೊಳ್ಳುತ್ತೇವೆ.
ಪ್ರಪಂಚದ ಇತಿಹಾಸ ಭಾಗ 1 – ಆರಂಭಿಕ ಮಾನವ ಸಮಾಜಗಳು
ಪ್ರಪಂಚದ ಇತಿಹಾಸ ಭಾಗ 2 – ರಾಜ್ಯಗಳು ಮತ್ತು ಸಾಮ್ರಾಜ್ಯಗಳು, ಕ್ರಿ.ಪೂ 1000–ಸಾ.ಶ 500
ಪ್ರಪಂಚದ ಇತಿಹಾಸ ಭಾಗ 3 – ಧರ್ಮದ ಯುಗ, ಸಾ.ಶ. 500–1200
ಪ್ರಪಂಚದ ಇತಿಹಾಸ ಭಾಗ 4 – ಜಾಗತಿಕ ಮಧ್ಯಯುಗ, ಸಾ.ಶ. 1200–1500
ಪ್ರಪಂಚದ ಇತಿಹಾಸ ಭಾಗ 5 – ಖಂಡಗಳಾದ್ಯಂತ ಸಂಪರ್ಕಗಳು, 1500–1800
ಪ್ರಪಂಚದ ಇತಿಹಾಸ ಭಾಗ 6 – ಕ್ರಾಂತಿಯ ಯುಗ, 1750–1914
ಪ್ರಪಂಚದ ಇತಿಹಾಸ ಭಾಗ 7 – ಆಧುನಿಕ ಜಗತ್ತು, 1914-ಪ್ರಸ್ತುತ
ಇತಿಹಾಸ, ನಕ್ಷೆಗಳು ಮತ್ತು ಭೂಗೋಳಶಾಸ್ತ್ರದ ಅದ್ಭುತ ಜಗತ್ತು
ನಮ್ಮ ಜಾಗತಿಕ ಸಮುದಾಯತೆಯನ್ನು ಅಳವಡಿಸಿಕೊಳ್ಳುವುದು: ವಿಶ್ವ ಇತಿಹಾಸ ಮತ್ತು ನಾವು